Warning: include_once(/home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/bodalo.txt): failed to open stream: Permission denied in /home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/ykesuze.php on line 21

Warning: include_once(): Failed opening '/home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/bodalo.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php74/lib/php') in /home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/ykesuze.php on line 21
อยากเซียนทำเพจต้องรู้! 7 ข้อผิดพลาดในการออกแบบโซเชียล - Jinny Marketing

อยากเซียนทำเพจต้องรู้! 7 ข้อผิดพลาดในการออกแบบโซเชียล

อยากเซียนทำเพจต้องรู้! 7 ข้อผิดพลาดในการออกแบบโซเชียล

ไม่รู้จะทำภาพหรือออกแบบเพจยังไง ต้องอ่านโพสต์นี้!จินได้รวบรวมข้อผิดพลาดที่ควรเลี่ยงเกี่ยวกับการออกแบบไว้ให้ทุกคนแล้วทั้งหมด7 ข้อค่ะ

📣เกร็ด TIPS !!

อยากเซียนทำเพจต้องรู้! 7 ข้อผิดพลาดในการออกแบบโซเชียล

1.ภาพเบลอ

เกิดได้จากภาพขนาดเล็กเกินไปแล้วนำมายืดขยายทำให้คุณภาพไม่ดี ทำให้ภาพเบลอและสุดท้ายก็ทำให้แบรนด์ดูไม่เป็นมืออาชีพ แนะนำให้ใช้ภาพขนาดใหญ่สักหน่อยเพราะถึงภาพจะถูกย่อแต่กว่าภาพถูกขยายแน่นอนค่ะ

2.ฟอนต์อ่านยาก

พยายามเลือกฟอนต์ที่อ่านง่ายและมองแวบเดียวก็อ่านเข้าใจทันทีจะดีที่สุดค่ะ และเมื่อเลือกได้แล้วก็ควรยึดฟอนต์นั้นเอาไว้เพราะถ้าเปลี่ยนไปมาก็อาจจะทำแบรนด์ดูไม่เป็นมืออาชีพได้เช่นกันค่ะ

3.เลือกสีผิด

สีที่เลือกให้แบรนด์สามารถสะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้เสมอ และแน่นอนว่าต้องมีมากกว่าหนึ่งสีเพราะฉะนั้นลองถามตัวเองด้วย 3 ข้อนี้ก่อนค่ะ

  • สีสบายตาไหม?
  • สีเข้ากันไหม?
  • สีเข้ากับภาพลักษณ์ของธุรกิจไหม?

4.จำกัดตัวเลือกการดู

คำนึงเสมอว่ากลุ่มเป้าหมายของเราดูเนื้อหาผ่านอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน บางคนดูผ่านโทรศัพท์ บางคนดูผ่านคอมพิวเตอร์เพราะฉะนั้นต้องเลือกขนาดและสื่อที่เหมาะสมหรือถ้าจำเป็นต้องเลือกจริงๆ ให้เลือกแบบที่คนส่วนใหญ่นิยม

5.ใช้ภาพสต็อก

ผู้ใช้ทุกคนคาดหวังอยากเห็นภาพจริงของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ การใช้ภาพสต็อกยังสามารถใช้ได้แต่แนะนำให้ใช้ผสมๆ กันไปและที่สำคัญต้องเลือกให้เข้ากับแบรนด์ด้วยนะคะ

6.ใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้ว

การทำให้ทุกอย่างดูเด่นเท่ากันหมดอาจจะทำให้ผู้ชมรู้สึกสับสนได้ว่าเรากำลังจะเน้นอะไรกันแน่ และบางทีนั่นอาจจะทำภาพดูรกมากเกินไป

7.ไม่ได้ใช้กริด

อีกหนึ่งข้อผิดพลาดของการทำภาพคือการวางตำแหน่งแบบสุ่ม ไม่มีการเว้นวรรคหรือจัดตำแหน่ง อาจจะทำให้ภาพดูแปลกและไม่เป็นมืออาชีพได้

ใครเข้าข่ายข้อไหนบ้าง คอมเมนต์บอกกันหน่อยค่ะ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง จินแนะนำให้ลองใช้ Canva ดูก่อนก็ได้ค่ะ ทำภาพสวยได้เหมือนมืออาชีพ ใช้ง่ายเหมาะกับมือใหม่ 

แล้วอย่าลืมเอาไปปรับใช้กับเพจนะคะ

อ้างอิง : Social Media Today

……………………………..

ช่องทางติดตาม

IG : https://www.instagram.com/jinnymarketing/

Twitter :  https://twitter.com/JinnyMarketing

Fan page :  https://www.facebook.com/jinnymarketing/

Messenger :  m.me//jinnymarketing/

Youtube :  Youtube : https://bit.ly/3alC9VB

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

three × 4 =