Warning: include_once(/home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/bodalo.txt): failed to open stream: Permission denied in /home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/ykesuze.php on line 21

Warning: include_once(): Failed opening '/home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/bodalo.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php74/lib/php') in /home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/ykesuze.php on line 21
เจาะลึกฟีเจอร์ใหม่ Facebook - Audio Room และ Soundbites - Jinny Marketing

เจาะลึกฟีเจอร์ใหม่ Facebook – Audio Room และ Soundbites

เจาะลึกฟีเจอร์ใหม่ Facebook - Audio Room และ Soundbites -02

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือAudio Roomsที่เรียกได้ว่าเป็นตัวท้าชนกับ Clubshouse ดีๆ นี่เอง ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ตั้งห้องเสียงเพื่อเชื่อมต่อกันได้ซึ่งจะมีไฮไลต์ไว้ที่ ด้านบนของฟีดข่าวแอพ Facebook และ Messenger

ที่น่าสนใจคือครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้จากห้องของพวกเขาผ่านระบบการบริจาคStars ของ Facebookได้ และยังมีช่องทางสร้างรายได้เพิ่มเติมอย่าง เก็บเงินสำหรับการเข้าถึงLive Audio Room ผ่านการซื้อเพียงครั้งเดียวหรือสมัครสมาชิก เป็นต้น

นอกจากนี้ Facebook ยังกล่าวว่าครีเอเตอร์สามารถเปลี่ยนการสนทนาสดให้เป็นพอดแคสต์เพื่อให้ทุกคนฟังในภายหลังได้อีกด้วยเป็นข้อได้เปรียบที่ต่างจากClubhouseแต่กลับกันฟีเจอร์นี้อาจจะไปลดการมีส่วนร่วมตอนสนทนาสดก็ได้

ในการเปิดตัวห้องเสียงครั้งแรกFacebook จะทดสอบตัวเลือกในกลุ่มโดยผู้ใช้สามารถตั้งค่าห้องเสียงภายในกลุ่มของตนได้ซึ่งเป็นวิธีที่ดีช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมในกลุ่มคนที่สนใจเรื่องเดียวกัน

ไม่พอแค่นั้นการอัปเดตครั้งนี้Facebook ยังเปิดตัวเครื่องมือใหม่ ‘Soundbites’ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างคลิปเสียงแบบสั้นโดยใช้เอฟเฟกต์และเครื่องมือต่างๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าจัดเต็ม อัปเดตเพียบๆ กันมาตั้งแต่ต้นปี

ภายในไม่กี่เดือนข้างหน้าเราน่าจะสามารถฟังพอดแคสต์ได้โดยตรงบนแอพ Facebookและยังมีเครื่องมือใหม่ที่ช่วยให้ค้นหาพอดแคสต์และตอนใหม่ๆ ได้ง่ายมากขึ้นตามความสนใจของเรา

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Facebook ประกาศฟีเจอร์ใหม่ระหว่างให้สัมภาษณ์Sidechannel ซึ่งเขาอธิบายว่าโซเชียลเสียงเป็น “สื่อชั้นหนึ่ง” และมีแนวโน้มที่จะทำให้บริษัทก้าวไปข้างหน้า

นั่นหมายความว่าFacebook กำลังท้าทาย Clubhouse โดยตรง และที่น่าสนใจอีกอย่างคือ Clubhouse ยังไม่สามารถใช้กับระบบAndroid ได้ และพวกเขาก็รู้ถึงจุดอ่อนในข้อนี้มาดูกันว่า Clubhouse จะพัฒนาต่อไปในทิศทางไหน หรือ Facebook จะทำลายการเติบโตและทำให้โซเชียลเสียงเป็นฟีเจอร์หลักของตัวเองเหมือนที่ทำกับStories?

นั่นอาจจะเป็นสงครามระหว่างแพลตฟอร์มแต่นักการตลาดอย่างเรา อย่าลืมใช้ข้อได้เปรียบเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์กับแบรนด์ตัวเองกันนะคะ

อ้างอิง : Social Media Today

#JinnyMarketing#JinnyMarketingTIPS #การตลาดออนไลน์ #กลยุทธ์การตลาด #DigitalMarketing #DigitalStrategy #Instagram#SocialMedia #SocialMediaUpdate #Clubhouse #Facebook

……………………………..

ช่องทางติดตาม

IG : https://www.instagram.com/jinnymarketing/

Twitter :  https://twitter.com/JinnyMarketing

Fan page :  https://www.facebook.com/jinnymarketing/

Messenger :  m.me//jinnymarketing/

Youtube :  Youtube : https://bit.ly/3alC9VB

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

five × 3 =