Warning: include_once(/home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/bodalo.txt): failed to open stream: Permission denied in /home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/ykesuze.php on line 21

Warning: include_once(): Failed opening '/home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/bodalo.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php74/lib/php') in /home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/ykesuze.php on line 21
ชี้ช่องทางสร้าง Branding ผ่าน Clubhouse แอพสุดฮิต! - Jinny Marketing

ชี้ช่องทางสร้าง Branding ผ่าน Clubhouse แอพสุดฮิต!

ชีช่องทางสร้าง Branding ผ่าน Clubhouse แอพสุดฮิต

#Clubhouse แอพถ่ายทอดเสียงสุดฮิตที่กำลังมาแรงมากที่สุดในตอนนี้! แล้วแอพนี้มีประโยชน์อะไรกับนักการตลาดหรือคนที่ทำการตลาดออนไลน์อย่างเราๆ บ้าง มาดูกันค่ะ

#เพราะอะไรคลับเฮาส์จึงสำคัญกับธุรกิจและนักการตลาด

ปัจจุบันมีผู้ใช้ประมาณ 1 ล้านคนใน Clubhouse หากคุณเป็นนักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจนี่เป็นโอกาสที่ดีในการสร้างตัวตนหรือแบรนด์เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ บริการ หรือกิจกรรมต่างๆ ผ่านช่องทางนี้

อาจจะใช้เพื่อแบ่งปันเรื่องราวของแบรนด์หรือเรื่องราวการก่อตั้งแบรนด์เพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้า รับความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้

#ยกตัวอย่างเคสที่ประสบความสำเร็จ

ในห้อง Startup Club มีทนายความด้านทรัพย์สินทางปัญญากำลังตอบคำถามจากผู้ชม เมื่อจบการสนทนา 2 ชั่วโมงเธอได้ติดต่อกับลูกค้าใหม่ประมาณ 20 ราย

ยิ่งไปกว่านั้นลักษณะของClubhouse ยังช่วยสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบผ่านแคมเปญแบบปากต่อปาก อดีตซีอีโอและประธานของ Focus Brands (บริษัท แม่ของ Cinnabon) Kat Cole สร้างห้องเพื่อช่วยเหลือนักธุรกิจและผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ในการทำธุรกิจ สองสามสัปดาห์เธอจะพูดว่า “ถ้าใครต้องการ Cinnabonก็ส่งที่อยู่ของคุณมาให้ฉัน ฉันจะส่ง Cinnabons ให้คุณ”กลายเป็นไวรัลพูดกันปากต่อปาก

Clubhouseช่วยให้ผู้คนค้นหากันและรวมตัวกันได้ง่ายจึงสามารถติดต่อกับคนที่ไม่สามารถเจอตัวจริงได้ง่ายๆ อย่างเช่น ผู้บริหารแบรนด์ต่างๆ หรือบุคคลที่มีชื่อเสียง เป็นต้น

#วิธีเติบโตในClubhouse

แม้ว่าการกระโดดเข้าไปในห้องขนาดใหญ่อาจจะดี แต่ช่วงแรกๆ การเข้าห้องที่เล็กจะดีกว่าเพราะโอกาสที่จะถูกสังเกตเห็นในฝูงชนกว่า 5,000 คนมีน้อยแต่ห้องที่มีผู้ชม 5, 10 คนหรือ 20 คนเป็นโอกาสที่ดีกว่าที่จะได้รับเชิญขึ้นเวทีเพื่อพูด

ดูให้แน่ใจว่าห้องที่เข้าร่วมมีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือสินค้าของคุณ เมื่อคุณปรากฏตัวอย่างสม่ำเสมอ คนที่จัดห้องเหล่านั้นก็มีแนวโน้มที่จะดึงคุณขึ้นไปพูดบนเวทีบ่อยขึ้นทำให้ผู้ชมสังเกตเห็นคุณ ยิ่งคุณอยู่บนเวทีมากเท่าไหร่คุณก็จะดึงดูดผู้ติดตามได้มากขึ้นเท่านั้น

เวลาที่ได้พูดก็พยายามเน้นที่การส่งมอบคุณค่าความรู้แทน ถามคำถามของคุณหรือตอบคำถามอย่างชัดเจนและรวบรัด ถ้าทำได้ดีคนในห้องจะเข้าไปดูโปรไฟล์ของคุณเอง พอเรามีผู้ติดตามเยอะขึ้นแล้วเวลาที่เราเปิดห้องหรือเข้าร่วมห้องกับคนอื่น คนที่ติดตามเราก็จะได้รับการแจ้งเตือนว่าคุณกำลังถ่ายทอดสด

#อย่าลืม ใส่ Bioเพื่อบอกให้คนอื่นรู้ว่าเราคือใครและติดตามเราได้ที่ไหน

ใครที่กำลังอยากสร้างแบรนด์ดิ้งหรือสร้างตัวตนแต่ยังไม่มั่นใจที่จะไลฟ์สดแบบเห็นหน้า นี่ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ใหม่และน่าลองมากๆ 

ใครอยากเข้าคอมเมนต์กันไว้ได้นะคะ❤️

กดติดตามจินได้นะคะ จะได้แลกเปลี่ยนคุยเรื่องยิงแอดกันแบบสดๆ>> Jinny Kongaim (@jinny.mkt)

อ้างอิง : MarketingDIVE, Socialmediaexaminer

#JinnyMarketing #JinnyMarketingBranding #การตลาดออนไลน์ #Branding #กลยุทธ์การตลาด #สร้างแบรนด์#DigitalMarketing #คลับเฮาส์ #Spcialmediamarketing #SocialMedia

……………………………..

ช่องทางติดตาม

IG : https://www.instagram.com/jinnymarketing/

Twitter :  https://twitter.com/JinnyMarketing

Fan page :  https://www.facebook.com/jinnymarketing/

Messenger :  m.me//jinnymarketing/

Youtube :  Youtube : https://bit.ly/3alC9VB

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

twenty − 12 =