Warning: include_once(/home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/bodalo.txt): failed to open stream: Permission denied in /home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/ykesuze.php on line 21

Warning: include_once(): Failed opening '/home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/bodalo.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php74/lib/php') in /home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/ykesuze.php on line 21
10 เทรนด์ TikTok 2021 ที่ควรรู้! - Jinny Marketing

10 เทรนด์ TikTok 2021 ที่ควรรู้!

10-เทรนด์-TikTok-2021-ที่ควรรู้

กำลังมองหากลยุทธ์การตลาดTikTok อยู่ไหม? วันนี้จินมีคำตอบมาให้ทุกคนค่ะกับ 10 เทรนด์ TikTok ที่ต้องรู้ก่อนเพื่อปรับก่อนปี 2021 ที่จะถึงนี้!

10 เทรนด์ TikTok 2021 ที่ควรรู้!

1.แบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์ให้ความสำคัญกับ TikTok

ที่มา : https://bit.ly/3oOSMPg

สมัยก่อนถ้านึกถึงอินฟลูเอนเซอร์เราอาจจะนึกถึงแพลตฟอร์มInstagram และ YouTube  แต่ปัจจุบัน TikTok เป็นโซเชียลมีเดียที่เติบโตเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาทำให้ทั้งแบรนด์ใหญ่ๆ และอินฟลูเอนเซอร์หันมาใช้ TikTok เพื่อทำการตลาดออนไลน์มากขึ้นและคาดว่าในปี2021 จะยังคงฮิตเช่นเดิม

2.มุ่งเน้นไปที่ Social Commerce

ที่มา : https://bit.ly/3mnJNmC

คาดว่าจะเห็นSocial Commerce บน TikTok มากขึ้นในปี2021 เมื่อช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา TikTok ร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำอย่าง Shopify โดยอนุญาตให้ผู้ขายที่ดำเนินการบนShopify ทำการตลาดผ่าน TikTok จากบัญชี Shopify ของตนได้โดยตรง

3.เล่น Challenge กิจกรรมผ่านแฮชแท็ก

ที่มา : https://bit.ly/38cUnI5

ได้รับความนิยมอย่างมากในปี2020 และคาดว่าในปี 2021 จะยังคงฮิตต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเช่น Universal Pictures เองก็ก้าวขึ้นสู่เทรนด์TikTok โดยเปิดตัวแฮชแท็กChallenge อย่าง #FindYourMagic เพื่อโปรโมตภาพยนตร์เรื่องใหม่ ผลลัพธ์คือมียอดไลค์มากกว่า 1.3 ล้านครั้งผู้เข้าร่วม 19,000 คนและผู้ติดตามใหม่ 11,000 คน

4.โฆษณาวีดีโอจะเพิ่มมากขึ้น

ที่มา : https://bit.ly/3gPFG1t

ด้วยความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของผู้บริโภคจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่บริษัทต่างๆ ได้เพิ่มการทำการตลาดวีดีโอ ตามรายงานล่าสุดจำนวนธุรกิจที่มีส่วนร่วมในการตลาดวิดีโอเพิ่มขึ้นจาก 61 % ในปี 2559 เป็น 85% ในปี 2563 คาดว่าโฆษณาวิดีโอจะเป็นหนึ่งในเทรนด์TikTok ที่เพิ่มขึ้นในปี 2021

5.คนนิยมเล่น Memes

ที่มา : https://bit.ly/3oXmPUO

สถิติ TikTok แสดงให้เห็นว่าแฮชแท็ก #memes ถูกใช้มากถึง34,400 ล้านครั้งบนแพลตฟอร์ม

6.UGC นิยมทำรีมิกซ์

คอนเทนต์ที่ผู้บริโภคสร้างเองโดยที่แบรนด์ไม่ต้องจ้าง (UGC) กลุ่มนี้นิยมการทำ “ รีมิกซ์”คือการใช้รูปแบบเทมเพลตหรือแนวคิดที่มีอยู่แล้วนำมาสร้างใหม่เพื่อใส่ความเป็นตัวตนของตัวเองลงไป การรีมิกซ์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาและโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนTikTokด้วยคุณสมบัติและเครื่องมือการแก้ไขของ TikTokทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์เนื้อหาได้ครีเอทมากขึ้น

7.คนดังหันมาเล่น TikTok

ที่มา : https://bit.ly/37o3Fl3

ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง นักแสดงไปจนถึงดาราเรียลลิตี้ และแม้แต่นักการเมืองชื่อดังๆ ก็มาเล่น TikTok ยกตัวอย่างเช่น Will Smith, Justin Bieber, Katy Perry และอีกมากมาย แม้ว่า TikTok จะเป็นที่นิยมในหมู่คนรุ่นใหม่ (โดยเฉพาะ Gen Z) แต่คนดังเหล่านี้ก็รู้จักและใช้ประโยชน์จากTikTok เพื่อให้พวกเขามีส่วนร่วมกับแฟน ๆ ที่อายุน้อยมากขึ้น

8.โปรโมตเพลงบน TikTok

ที่มา : https://bit.ly/2KvvZZI

หนึ่งในเทรนด์TikTok ที่ร้อนแรงที่สุดคือการโปรโมตเพลงใหม่ ในเดือนกันยายนปี 2020 TikTok ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Stitch ช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำเนื้อหาจากTikTokers เพื่อนมาใช้ซ้ำได้ คาดว่าในอนาคตมีโอกาสที่เราจะได้เห็นศิลปินมากขึ้นโดยเฉพาะนักดนตรีมาที่TikTok เพื่อโฆษณาเพลงสินค้าและกิจกรรมต่างๆ

9.TikTok คล้ายกับ TV

วิธีเข้าถึงเนื้อหาบนTikTok คือการเข้าแฮชแท็ก เหมือนเวลาเราดูทีวีแล้วกดเปิดช่องเดียวกัน นักวิเคราะห์กล่าวว่าแนวทางดังกล่าวได้ผลดีกับแบรนด์เนื่องจากช่วยดึงดูดผู้ใช้เข้ามาได้เยอะ

10.สร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ของคุณ

ที่มา : https://bit.ly/3mqvQ7j

TikTok ชอบเนื้อหาที่เป็นเรื่องราวจริงๆ ทำให้เนื้อหาเกี่ยวกับ “เบื้องหลัง”ได้รับความนิยมเพราะช่วยให้ผู้ชมได้เห็นภาพที่แท้จริงว่าแบรนด์นั้นเกี่ยวกับอะไร รู้ถึงผู้คนที่อยู่เบื้องหลัง และมุมมองโดยตรงที่ไม่มีการกรองเกี่ยวกับตัวตนของแบรนด์ การเผยแพร่เนื้อหาที่ตรงไปตรงมาและเป็นของแท้เป็นหนึ่งในเทรนด์ TikTokที่จะมาแรงใน 2021 อย่างแน่นอน

จินหวังว่าเทรนด์TikTok 2021 เหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคน และช่วยให้ทุกคนได้มีไอเดียทำกลยุทธ์แบรนด์ใหม่ๆ กันนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนน้า

อ้างอิง

https://bit.ly/3a8lLJw

#JinnyMarketing #JinnyMarketingTIPS #การตลาดออนไลน์ #กลยุทธ์การตลาด #DigitalMarketing #DigitalStrategy #SocialMarketing #SocialMediaTrends2021#Trends2021 #TikTokTrends2021

……………………………..

ช่องทางติดตาม

IG : https://www.instagram.com/jinny_marketing

Twitter :  https://twitter.com/jinny_marketing

Fan page : https://www.facebook.com/jinny.marketing

Messenger :  m.me//jinny.marketingsale/

Youtube :  https://www.youtube.com/c/JinnyPharmacist

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

13 − one =