Warning: include_once(/home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/bodalo.txt): failed to open stream: Permission denied in /home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/ykesuze.php on line 21

Warning: include_once(): Failed opening '/home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/bodalo.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php74/lib/php') in /home/jinnymar/domains/jinnymarketing.com/private_html/wp-content/plugins/ykesuze/ykesuze.php on line 21
เจาะการตลาดหาเสียง "โจ ไบเดน" - Jinny Marketing

เจาะการตลาดหาเสียง “โจ ไบเดน”

เจาะการตลาดหาเสียง-โจ-ไบเดน

กลยุทธ์การตลาดอะไร? ที่ โจ ไบเดน (Joe Biden) ใช้จนทำให้ได้รับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 46 ชนะการเลือกตั้งปี 2563 เฉือน “โดนัลด์ ทรัมป์” ที่ 290 เสียงเรามาเจาะการตลาดออนไลน์ครั้งนี้กันค่ะ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์สำคัญและมีอิทธิพลในทุกๆ วงการไม่เว้นแม้แต่การเมือง

โฆษณา Youtube ของ โจ ไบเดน

ที่เล่าเน้นย้ำถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพสำหรับชาวอเมริกัน และได้ยกตัวอย่างเรื่องราวลูกชายของเขา “โบ ไบเดน”ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งสมอง และเรื่องครอบครัวที่ประสบอุบัติเหตุ และบอกว่านี่คือหนึ่งเหตุผลที่เขาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี จะได้เห็นได้ว่าโฆษณาชุดนี้ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าตัวเขานั้นมีความจริงใจและเป็นห่วงชีวิตของทุกคนอย่างใจจริงโดยสื่อผ่านเรื่องราวความเจ็บปวดของเขาที่ผ่านมา

ตัวอย่างโฆษณา โจ ไบเดน

กลยุทธ์โฆษณาFacebook 

ทีมงานของ โจ ไบเดน ได้เล็งเห็นว่ากลุ่มเป้าหมายของเขาคือกลุ่มคนอายุ 45 ขึ้นไปและเห็นว่าคนกลุ่มนี้มีแนวโน้มที่จะลงคะแนนเสียงมากกว่า จึงได้ทุ่มเงินทำการตลาดผ่านเฟสบุ๊คทั้งหมด 1 ล้านดอลลาร์ จะเห็นได้ว่ากลยุทธ์นี้ของเขาได้ผลจริง พวกเขาลงเงินอย่างรอบคอบให้ถึงตัวกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงและได้ผลลัพธ์ที่ดีมากจากการลงทุนในครั้งนี้

โฆษณาผ่านเว็บไซต์

“Biden จะอยู่ในสถานที่ที่ผู้คนไม่คาดคิดว่าจะได้เห็นเขา”

Lindsay Holst ที่ปรึกษาอาวุโสของแคมเปญที่ดูแลกลยุทธ์ดิจิทัลกล่าวกับ Axiosนั่นเป็นเหตุผลที่ทีมงานของไบเดนใช้ช่องทางเว็บไซต์ในการโปรโมททั้งหมด 4 เว็บไซต์ WebMD, FunnyOrDie, Patheos และ GearPatrolครอบคลุมนโยบายของเขาได้แก่ การดูแลสุขภาพ เรื่องตลก ศาสนาและวิถีชีวิต เรียกได้ว่าคว้าทุกโอกาสทุกช่องทางที่จะโปรโมทได้

ปรับภาพลักษณ์ลบคำว่า ลุงโจ

เมื่อต้องก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ สิ่งที่ “โจ ไบเดน”ต้องทำคือการปรับภาพลักษณ์ให้มีความเป็นผู้นำมากยิ่งขึ้นเพราะ โจ ไบเดน ไม่ใช่นักการเมืองหน้าใหม่เขาเคยดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีของโอบามามาก่อนทำให้ภาพ“ ลุงโจ” ของเขายังติดอยู่ ทริคนี้คล้ายกับการทำภาพลักษณ์ให้เฟรนด์ลี่เวลาทำการตลาดออนไลน์เพื่อซื้อขายของ ยิ่งเราดูเข้าถึงง่ายลูกค้าก็อยากที่จะเลือกเรา

เปิดเผยบุคลิกอีกด้านเพื่อต่อกรกับทรัมป์

ทริคการตลาดของทีม โจ ไบเดน เรียกได้ว่ามีชั้นเชิงเพราะทีมของเขาได้คิดค้นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการใช้เว็บไซต์เพื่อแสดงภาพลักษณ์เชิงลบของทรัมป์ ต่อกรโดยใช้สื่อออนไลน์ได้อย่างเจ็บแสบ 

ใช้เว็บไซต์เพื่อแสดงภาพลักษณ์เชิงลบของทรัมป์
ที่มา : www.keepamericagreat.com

สามแพลตฟอร์มหลักที่ทีมกลยุทธ์ของ โจ ไบเดน ใช้เริ่มตั้งแต่ Youtube ที่เล่นในเรื่องของอารมณ์Facebook ที่ยิงแอดเข้ากลุ่มเป้าหมายโดยตรง และเว็บไซต์เพื่อโจมตีคู่ต่อสู้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจนโจ ไบเดนสามารถชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้ เป็นยังไงบ้างคะกลยุทธ์ที่เขาใช้ เพื่อนๆ มีความเห็นกันว่ายังไงบ้าง? อย่าลืมมาแชร์ความคิดเห็นกันได้นะคะ


อ้างอิง: https://medium.com/better-marketing/winning-voters-during-the-2020-election-the-joe-biden-strategy-39e5d36448da
ขอบคุณที่มาภาพจาก : wikipedia

#JinnyMarketing #การตลาดออนไลน์#ยิงแอด #ยิงแอดเฟสบุค #โฆษณาFacebook #Youtube #กลยุทธ์การตลาด #Website #เลือกตั้งสหรัฐ2020 #Election2020 #ElectionDay #Biden #Biden2020

……………………………..

ช่องทางติดตาม

IG : https://www.instagram.com/jinny_marketing

Twitter :  https://twitter.com/jinny_marketing

Fan page : https://www.facebook.com/jinny.marketing

Messenger :  m.me//jinny.marketingsale/

Youtube :  https://www.youtube.com/c/JinnyPharmacist

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

12 − 9 =